Sunday, May 15, 2005

BELAT

Alas Sais y medya ng gabi. Kumain ako ulit sa gotohan ni Aleng Rose. Sa wakas nakita ko na naman yung anak ni Aleng Rose na si Lyn. Ang mag inang matigas ang dila. Si Aleng Rose ay isang di naman kagandahan ng mga mid 40's na taga Pangasinan pwede nang masabing MILF (Mom's I love to Fuck). Si Lyn (pronounced as Len by her mom) ay isang kolehiyala na nag aaral sa PERApetual University. Isang seksi, balingkinitan, balahibong pusa, balbunin at nakaka... isang computer science student na balak na maging encoder balang araw pagka graduate nya... Lagi kong tsinatsansingan sis Lyn pag nag aabot ng bayad at sukli pag tumutulong sya sa mama nya sa Gotohan nila. "Nanay si Koya Dyit o nantsatsansing na naman!", reklamo ni Lyn habang di ko binibitiwan ang kamay nya nung inabot ang plato ng tapsilog." Ngiti lang si Aleng Rose sanay na kasi sa pagbibiro ko. "Sabi ko naman Mommy Rose. Ito na lang ang i te teykhome ko.", bungad ko. "Hay nako Dyit pag naketa ka ni Angkul Rini nyan babatokan ka na naman nun.", talagang mukhang boto sa akin si Aleng Rose na kabit ni Mang Rene. Tapos nagmabilis akong kumain para mahabol ang pila sa terminal sa katabi ng gotohan. "Kamosta ang biyahi mo?", bungad ni aleng rose na naka daster. "Eto po color coding kaya di muna naka bawi. Nagpamasahe nga po ako kanina e kasi sumakit ang kanang kamay ko.", sabi ko habang binibilang ko ang pera na bwena manong kita ko na nakalagay sa puting erinola (piss container). "Lyn eto bayad ko o.", sabay tsansing ulit na may kasamang kindat. "Wag ka na ngang pakipot! One day pag napuno itong erinola ko, I te take home kita at papapag aralin kita sa SpeechPower para tumuwid ang dila mo!" Aba biglang nam BELAT! Nag Belat din ako. Sabay batok sa likod ko ni Mang Rene! "Di ba't sabi ko sa yo Jet mam BELAT ka na ng ibang babae wag lang si Lyn!" Tangnang Mang Rene 'to... sa loob loob ko... balak mong tuhugin din yung anak ng kabit mo. Kung di ka lang presidente ng TJODA (Talon Jeepney Operators and Driver's Association), binuking na kita sa mga misis mo. "Lumayas ka na! Sunod ka na sa pila!" "Sige po Ankol Rini!" SABAY BELAT... hehehehe.

0 Comments:

Post a Comment

Links to this post:

Create a Link

<< Home



Free Hit Counter